Hyundai Kona vững vàng ở ngôi đầu, Honda HR-V ngày càng yếu thế tại Việt Nam

Thứ năm - 16/05/2019 23:21
Kể từ khi xuất hiện ở Việt Nam, "tân binh" Hyundai Kona luôn vững vàng ở ngôi đầu bảng về doanh số trong phân khúc SUV đô thị, trong khi đó Honda HR-V đang không còn là chính mình.
Quay ngược thời gian tháng 10/2018, tất cả phải sững sờ khi chứng kiến phân khúc SUV đô thị đổi "ngôi" với cái tên Honda HR-V. Đây mới chỉ là tháng mở bán đầu tiên của "tân binh" lạ lẫm này tại thị trường ô tô Việt Nam nhưng đã xô đổ đối thủ vẫn "làm mưa, làm gió" trong phân khúc là Ford EcoSport.
Theo đó, mẫu xe đến từ Nhật Bản đạt doanh số đến 740 xe giao tay khách hàng, Hyundai Kona chỉ dừng lại ở 650 xe và Ford EcoSport thất thế với chỉ 444 xe rời đại lý.  
gia xe hyundai kona oto com vn 2 605c
Honda HR-V ngày càng rời bỏ cuộc chơi phân khúc

Những tưởng doanh số trên sẽ giúp Honda HR-V mở ra thời kỳ thống trị mới giống như cách "đàn anh" CR-V đã từng làm được trong thời kỳ "chân ướt, chân ráo" gia nhập phân khúc CUV tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đó cũng là tháng đầu tiên, cuối cùng và duy nhất "nhoi" lên đầu bảng xếp hạng phân khúc SUV đô thị của HR-V. Bởi sau đó, người dùng không còn nhìn thấy bóng dáng của mẫu xe này xếp ngang hàng với Hyundai Kona, thậm chí còn liên tục xếp cuối trong danh sách 3 mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ B này.
 
Honda HR-V đánh mất chính mình
Honda HR-V đánh mất chính mình

Cao trào về sự thất thế của Honda HR-V xuất hiện trong tháng 2/2019 khi chỉ có đúng 6 xe đến tay khách hàng và "ông vua ăn xổi" này đã lọt Top những mẫu ô tô bán ế nhất toàn thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Ford EcoSport chưa từng có pha "lật kèo" từ khi 2 đối thủ mới xuất hiện nhưng vẫn luôn ổn định về doanh số với 223 xe được giao trong tháng 2 năm nay.
Nếu nhìn sang đối thủ sinh cùng thời là Hyundai Kona, chắc hẳn những người đứng đầu của thương hiệu Honda tại Việt Nam sẽ phải thấy hổ thẹn bởi doanh số không những ổn định mà Kona còn luôn dẫn đầu phân khúc.  
gia xe hyundai kona oto com vn 4 cee0
Hyundai Kona luôn ổn định để dẫn đầu

Theo đó, chiếc SUV đô thị đến từ Hàn Quốc có doanh số cộng dồn năm 2018 đạt 2.717 chiếc, còn HR-V chỉ dừng lại ở mức 1.486 xe. Riêng Ford EcoSport mở bán từ đầu năm ngoái nên doanh số tính chung cả năm vẫn cao nhất với 4.844 xe được xuất xưởng. Tuy nhiên, cuộc đua trong phân khúc thực sự công bằng khi bước sang năm 2019.

Cụ thể, tháng 4/2019, Hyundai Kona đạt doanh số đến 538 xe được giao, Ford EcoSport là 385 chiếc và Honda HR-V tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi chỉ 108 xe được bán ra. Kể từ đầu năm nay, Hyundai Kona vẫn chưa có tháng nào bị vượt qua doanh số trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc luôn "chiễm chệ" ở vị trí dẫn đầu với 2.174 xe, những vị trí phía sau vẫn rất quen thuộc khi Ford EcoSport đạt doanh số 1.435 chiếc và Honda HR-V gây thất vọng tràn trề với 560 xe đến tay khách hàng.
Hyundai Kona vững vàng ở ngôi đầu, Honda HR-V ngày càng yếu thế tại Việt Nam a25

Nhìn vào doanh số quãng thời gian đã qua, những người mơ mộng và yêu thương hiệu Honda cũng chẳng còn dám mơ HR-V sẽ có một ngày quay trở lại dẫn đầu phân khúc. Nguyên nhân sự hụt hơi của thương hiệu Nhật Bản thì không còn quá xa lạ với mức giá trên đỉnh quen thuộc, điều đó sẽ tỷ lệ nghịch với kết quả kinh doanh là điều hiển nhiên.
 
Mẫu xe Giá xe (triệu đồng)
Hyundai Kona 615-725
Honda HR-V 786-871
Ford EcoSport 545-689

Bảng so sánh giá xe của 3 đối thủ Hyundai Kona - Honda HR-V - Ford EcoSport

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây